40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai Lầm 5: Mụn Trứng Cá Sẽ Khỏi Sau Tuổi Dậy Thì

  • 30/11/2020
  • 212

40 lầm tưởng về làm đẹp – Sai lầm 5: Mụn Trứng Cá Sẽ Khỏi Sau Tuổi Dậy Thì

🧚‍♀️ Mụn trứng cá xuất hiện trên da không phụ thuộc vào tuổi tác của bạn. Những người ở độ tuổi 20, 30, 40 hay 50 và thậm chí là 60 (giống như Paula) đều có thể có mụn trứng cá. Ngoài ra, nếu khi ở tuổi dậy thì bạn không bị mụn trứng cá thì cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ không có mụn trứng cá khi đã trưởng thành.

 

🧚‍♀️ Có một điều khá kỳ quặc nhưng sự thật là để kiểm soát được mụn với những người trưởng thành bị mụn trứng cá thì họ cũng cần sử dụng những loại sản phẩm và thành phần giống như sản phẩm dành cho tuổi teen. Nghiên cứu chỉ ra rằng các thành phần mỹ phẩm axit salicylic (BHA) và axit azelaic tiêu chuẩn vàng có hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc giảm nhẹ, thậm chí loại bỏ được mụn trứng cá thể nhẹ đến trung bình, bất kể bạn ở lứa tuổi nào. Bạn cũng có thể tham khảo bác sĩ của bạn xem những sản phẩm kê đơn chứa benzoyl peroxide có lợi ích cho làn da dễ nổi mụn của bạn hay không. 

Tham khảo một số sản phẩm sau đây:

Dung dịch loại bỏ tế bào chết, điều trị mụn chuyên sâu CLEAR EXTRA STRENGTH ANTI - REDNESS EXFOLIATING SOLUTION WITH 2% SALICYLIC ACID:

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

 

Tinh Chất Tăng Cường giảm đỏ 10% Azelaic Acid 

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

 

Kem Điều Trị Mụn Chuyên Sâu Chứa 5% Benzoyl Peroxide Clear Extra Strength Daily 

Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY 

 

🧚‍♀️ Nhiều người tin rằng các sản phẩm chăm sóc da được thiết kế dành cho tuổi teen với làn da dễ nổi mụn thì quá khô và gây kích ứng cho da khi xử dụng cho người lớn tuổi hơn hoặc có những loại sản phẩm cũng gây ra vấn đề cho thanh thiếu niên.

Nghiên cứu chỉ ra rằng những thành phần gây khô da, kích ứng da, hoặc gây viêm da còn khiến da nổi mụn tồi tệ hơn, bất kể bạn ở lứa tuổi nào.

Việc “làm khô” phần da nổi mụn là phương pháp không đúng cho bất kỳ lứa tuổi nào (đặc biệt bạn không nên lựa chọn kem đánh răng như một phương pháp trị mụn).