40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp -Sai lầm 15: Nhuộm Da Nâu Trước Kỳ Nghỉ Hoặc Trước Mùa Hè Sẽ Giúp Chống Nóng Và Giảm Tác Hại Của Ánh Nắng Mặt Trời

  • 26/01/2021
  • 206

40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai lầm 15: Nhuộm Da Nâu Trước Kỳ Nghỉ Hoặc Trước Mùa Hè Sẽ Giúp Chống Nóng Và Giảm Tác Hại Của Ánh Nắng Mặt Trời

🦋 Hiểu lầm này không khác gì khuyên bạn hút thuốc lá để làm dịu thần kinh bởi vì nó làm giảm căng thẳng (thực tế đây là cách thức quảng cáo của thuốc lá). Nghiên cứu đã chỉ ra rõ rằng: Thuốc lá có thể giết người, cho dù nó giúp làm giảm sự căng thẳng tạm thời được bao nhiêu, và tia UV từ ánh nắng mặt trời hay ánh điện trong phòng làm nâu da cũng tương tự. Bạn có thể đẹp hơn và cảm thấy đẹp hơn với làn da rám nắng nhưng nó thực sự đang gây hại cho làn da của bạn.

🦋 Nghiên cứu về các loại phòng tắm và giường công nghệ giúp làm nâu da? Rõ ràng 100%: Chúng độc hại cho làn da. Nhiều nhà vật lý miêu tả phòng tắm nắng và giường tắm nắng là “giường ung thư da”; thực tế Tổ chức y tế thế giới WHO đã dán nhãn trên sản phẩm làm nâu da trong nhà là “có khả năng gây ung thư” và nhiều quốc gia đã cấm hoàn toàn hoặc hạn chế đáng kể việc sử dụng chúng.

  • 🦋 Bạn có thể đã từng nghe rằng phòng làm nâu da và giường làm nâu da không có hại cho da bằng ánh nắng mặt trời, nhưng sự thật là phòng làm nâu da và giường làm nâu da còn tồi tệ hơn vì chúng phát ra bức xạ tập trung chỉ cách làn da của bạn vài xăng-ti-met.
    • Quan trọng hơn là, những bóng đèn làm nâu da trong nhà hầu hết phát ra tia UVA, nó tiếp cận sâu vào trong da và gây tổn hại cho tế bào da nhiều hơn là tia UVB hay những tia nhìn thấy được.

🦋 Tóm lại, có thể mọi người coi các phương pháp làm nâu da trong nhà không có tác hại như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhưng nó giống hệt như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tác hại từ việc làm nâu da trong nhà có tính tích lũy và dần dần hủy hoại làn da của bạn.