40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai Lầm 11: Uống Nhiều Nước Có Thể Giúp Cải Thiện Tình Trạng Da Khô

  • 31/12/2020
  • 204

40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai Lầm 11: Uống Nhiều Nước Có Thể Giúp Cải Thiện Tình Trạng Da Khô

🍁  Uống tám ly nước mỗi ngày sẽ tốt cho cơ thể của bạn, nhưng nó sẽ không loại bỏ được tình trạng da khô. Nếu chỉ uống nước là xong thì sẽ không có ai bị rơi vào tình trạng da khô hết cả. Giải pháp xử lý tình trạng da khô sẽ phức tạp hơn là chỉ bằng việc uống nước.

🍁 Tuy nhiên, một nghiên cứu nhỏ được chỉ ra trên cuốn tạp chí Clinical Cosmetic Investigative Dermatology rằng uống nước có thể giúp cải thiện tình trạng da khô, nhưng phải cần tới 16 ly nước (xấp xỉ 1 galon (3,79 lít)) mỗi ngày mới thấy được sự cải thiện.

  • Nhưng sự cải thiện này chỉ mang tính chất dự đoán. Có nghĩa là trong thực tế hầu hết mọi người không thấy được sự khác biệt nào cả.
  • Lưu ý là chúng tôi không khuyên bạn làm điều này bởi vì nếu uống số lượng nước lớn như vậy có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

🍁 Dù uống bao nhiêu nước cũng không có lợi bằng việc sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần cấp ẩm như ceramide, axit hyaluronic, các axit béo omega, lecithin và glycerin. 🍁 Những thành phần này tác dụng với nước trong da của bạn và trong môi trường để cân bằng độ ẩm của da, ngăn chặn da mất nước, điều này giúp cải thiện da theo nhiều cách. Nếu bạn muốn thử uống nhiều nước kết hợp với chăm sóc da tốt, thì không có gì là sai cả. Đặc biệt sẽ hiệu quả hơn khi bạn chọn các loại nước giải khát ít đường.