Tinh chất chống oxy hóa cho da - Thành phần, công dụng và cách sử dụng

  • 18/01/2022
  • 127

Tinh chất chống oxy hóa là gì?

 

🌻 Trước khi tìm hiểu về tinh chất chống oxy hóa cho da, chúng tôi muốn điểm qua những thông tin cần thiết về dòng sản phẩm này để bạn hiểu và lựa chọn đúng đắn.

🌻  Chất chống oxy hóa là các phân tử chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do hiểu đơn giản là những hợp chất có khả năng gây bệnh tiểu đường, tim mạch hay ung thư. Đối với làn da, các gốc tự do sẽ làm giảm khả năng đào thải cặn bã và hấp thụ chất dinh dưỡng của tế bào. Làn da yếu đi sẽ là điều kiện thuận lợi cho những yếu tố xấu xâm nhập và gây ra nhiều vấn đề trên da.

🌻  Mặc dù cơ thể có thể tự tổng hợp chất chống oxy hóa nhưng như vậy là chưa đủ. Làn da ngày ngày vẫn đang phải đối mặt với ánh nắng, khói bụi và ô nhiễm – những tác nhân gây mụn, nếp nhăn, tàn nhang và thậm chí là các bệnh lý trên da. Bổ sung chất chống oxy hóa trong các sản phẩm tinh chất dưỡng da chính là biện pháp bảo vệ tốt nhất cho làn da của bạn lúc này.

Một số sản phẩm tinh chất chống oxy hóa da đến từ Paula’s Choice

🌻 Thành phần nên có trong tinh chất chống oxy hóa cho da

Bạn biết đấy, các chất chống oxy hoá không thể chống lại những biểu hiện lão hoá như nếp nhăn, tàn nhang hay trị mụn nhưng chúng sẽ là thành phần không thể thiếu để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh Sau đây là top 5 thành phần nên có trong tinh chất chống oxy hóa cho da.

🐚 Vitamin E

  •  Thành phần Vitamin E trong công thức chăm da thường được “điểm danh” với cái tên Tocopherol hay Tocotrienols và là một trong những chất chống oxy hoá được sử dụng nhiều nhất. Vitamin E tan trong chất béo này có thể được điều chế từ tự nhiên hoặc nhân tạo và theo các nghiên cứu, chúng mang lại hiệu quả chống oxy hóa tuyệt vời đối với làn da.

🐚 Vitamin C

  1. Vitamin C thường được liệt kê trong bảng thành phần dưới cái tên Ascorbic Acid, Tetrahexyldecyl Ascorbate và là chất chống oxy hoá không thể vắng mặt trong các sản phẩm tinh chất chống oxy hóa cho da.
  2. Thành phần này có khả năng ức chế các tế bào sắc tố, thúc đẩy tăng sinh collagen từ đó hỗ trợ cải thiện rãnh nhăn, nếp nhăn sâu, xoá mờ thâm nám và làm đều màu da hiệu quả. Hiệu quả chống oxy hóa, chống lão hoá của Vitamin C đã được các nghiên cứu khoa học ghi nhận.
  3. Cũng giống như các thành phần chống oxy hóa khác, Vitamin C bổ trợ làn da từ sâu bên trong, củng cố hàng rào bảo vệ da trước các yếu tố gây ảnh hưởng xấu.
  4. Nồng độ Vitamin C thường được sử dụng là từ 0.5% đến 20%, xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc môi, mắt, đặc biệt là các sản phẩm tinh chất đặc trị với công thức được chuyên biệt hoá.
  5. Đặc biệt khi kết hợp cùng với Vitamin E, khả năng chống oxy hoá có trong tinh chất này là không thể phủ nhận. Bộ đôi thành phần này thường là tiêu điểm của các sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu.

🐚 Retinol

  • Retinol (một dạng phái sinh của Vitamin A) là thành phần đa chức năng đã quá nổi tiếng trong các cộng đồng làm đẹp. Retinol vừa đóng vai trò như một thành phần phục hồi, vừa là hoạt chất chống oxy hoá được ưa chuộng.
  • Retinol mang đến lợi ích cho nhiều vấn đề trên da, từ việc cải thiện sắc tố, làm đều màu da, hỗ trợ điều trị mụn cho đến làm giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng da sần sùi, thô ráp.
  • Xét trên phương diện chống oxy hóa, Retinol cũng đã được nghiên cứu và khẳng định về khả năng củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da, mang lại vẻ bề ngoài săn chắc, trẻ trung và rạng rỡ.
  • Việc cải thiện khuyết điểm làn da với Retinol là lựa chọn sáng suốt chúng tôi gợi ý cho bạn. Vậy nên Retinol không chỉ được sử dụng trong các tinh chất chống oxy hóa mà còn có mặt trong bảng thành phần của các sản phẩm chống lão hoá.

🐚 Chiết xuất trà xanh

  • Là dưỡng chất chống oxy hóa được chiết xuất từ thiên nhiên, thành phần trà xanh an toàn, lành tính khi sử dụng cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm và da mụn.
  • Theo nghiên cứu, hàm lượng chất chống oxy hóa (EGCG) có trong trà xanh là cao hơn so với các loại trà khác. Đồng thời, hàm lượng này gần như được giữ nguyên sau quá trình bào chế từ lá trà.
  • Tính đến thời điểm hiện tại, có không ít các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất trà xanh có khả năng chống oxy hóa vô cùng hiệu quả, ngoài ra còn là dưỡng chất giúp làm giảm mẩn đỏ, làm dịu kích ứng, kháng viêm và kháng khuẩn tốt.

🐚 Resveratrol

Đây là hoạt chất từ thực vật có khả năng chống oxy hóa cao, lành tính phù hợp với mọi loại da. Resveratrol thường được chiết xuất từ nho đen, rượu vang, việt quất hay quả berry. Mặc dù không quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp nhưng Resveratrol đã được không ít nghiên cứu ghi nhận về tác dụng chống oxy hóa cho da.

Cơ chế hoạt động của thành phần Resveratrol cũng tương đương với các chất chống oxy hóa khác. Resveratrol ở trên bề mặt da, ngăn chặn các yếu tố môi trường xâm nhập, đồng thời giúp làm mờ các vết thâm, làm “bừng tỉnh” làn da thiếu sức sống. 

Đặc biệt, thành phần Resveratrol có vai trò quan trọng trong việc làm dịu da nhạy cảm, giảm mẩn đỏ và hạn chế kích ứng.

🌻 Các thành phần có khả năng chống oxy hóa cho da được ưa chuộng

- Hiệu quả khi kết hợp đồng thời các dưỡng chất chống oxy hoá

- Các thành phần chống oxy hoá được đề cập ở trên hoàn toàn có thể có mặt đồng thời trong tinh chất chống oxy hóa cho da hay bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào. Đây là một sự kết hợp an toàn, lành tính và đem tới hiệu quả chăm sóc da vượt trội. Vào ban ngày sử dụng cùng với kem chống nắng sẽ mang đến hiệu quả bảo vệ da tối ưu.

- Theo nhiều nghiên cứu khoa học, sử dụng sản phẩm chứa Vitamin C trước khi thoa kem chống nắng có thể làm tăng hiệu quả chống nắng và bảo vệ da.

- Một lưu ý nữa bạn cần ghi nhớ là các dưỡng chất chống oxy hoá sẽ bị phá huỷ kết cấu và không còn tác dụng nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và không khí thường xuyên. Do vậy, dù là tinh chất chống oxy hóa da hay bất cứ sản phẩm chứa chất chống oxy hoá nào cũng nên được bảo quản cẩn thận và kỹ càng. Hãy ưu tiên sản phẩm có bao bì kín, tối màu để hạn chế không khí và ánh sáng xâm nhập. Đồng thời, hãy chú ý đến màu sắc cũng như thời hạn sử dụng của từng sản phẩm để đảm bảo chất lượng cũng như giữ an toàn cho làn da.

🐚 Gợi ý tinh chất chống oxy hóa Paula’s Choice

Mọi sản phẩm đến từ Paula’s Choice đều được dày công nghiên cứu và thử nghiệm để đảm bảo hiệu quả mang lại cho từng vấn đề trên da. Không chỉ đóng vai trò như tinh chất chống oxy hóa cho da, những cái tên sau đây còn đem đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời hơn thế.

🌻 Earth Sourced Power Berry Serum

Với bảng thành phần lành tính với 98% thành phần chiết xuất thiên nhiên,  Earth Sourced Power Berry Serum là lựa chọn phù hợp cho mọi làn da, mọi đối tượng sử dụng kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

 Thành phần và công dụng chính:

  • Glycerin: Dưỡng ẩm sâu, làm mềm da, cải thiện tình trạng da bong tróc, nứt nẻ.
  • Chiết xuất cam thảo: Tăng cường chống oxy hoá, làm giảm kích ứng, dịu mẩn đỏ.
  • Resveratrol: Sự kết hợp các dưỡng chất chống oxy hóa tuyệt vời từ việt quất, berry và nhiều loại quả mọng khác.

 Hướng dẫn sử dụng:

Sản phẩm Earth Sourced Power Berry Serum được sử dụng sau bước rửa mặt, toner và loại bỏ tế bào chết. Bạn có thể sử dụng đồng thời với các loại tinh chất khác.

Hướng dẫn sử dụng tinh chất Earth Sourced Power Berry Serum

🌻 Resist Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tinh chất chống oxy hóa cho da đồng thời cải thiện các dấu hiệu lão hoá, Resist Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum sẽ là ứng cử viên sáng giá.

Thành phần và công dụng chính:

  • Retinol: Kích thích sản sinh tế bào, tăng sinh collagen, cải thiện nếp nhăn và hỗ trợ tái tạo bề mặt da.
  • Dầu Squalane: Dưỡng ẩm sâu cho da, ngăn ngừa mất nước.
  • Vitamin C & E: Củng cố khả năng chống oxy hóa, bảo vệ làn da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường.

Hướng dẫn sử dụng: 

Sử dụng sản phẩm Resist Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum sau các bước sữa rửa mặt, toner và loại bỏ tế bào chết. Vào ban ngày, thoa kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ da toàn diện.

Hướng dẫn sử dụng tinh chất Resist Intensive Wrinkle-Repair Retinol Serum

🌻 Resist Super Antioxidant Concentrate Serum

Là một sản phẩm tinh chất chống oxy hóa siêu nhẹ đến từ Paula’s Choice - Resist Super Antioxidant Concentrate Serum sẽ giúp bạn nuôi dưỡng và gìn giữ làn da khỏe mạnh từ bên trong, mang đến diện mạo tươi tắn, rạng rỡ mà mọi tín đồ làm đẹp đều mong muốn.

Thành phần chính và công dụng:

  • Vitamin C & E: Gấp đôi sức mạnh chống oxy hoá, củng cố hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da.
  • Peptide & Ceramide: Cải thiện cấu trúc da, dưỡng ẩm sâu, duy trì làn da mềm mại, mịn màng.
  • Coenzyme Q10: Đẩy lùi sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá khác.

Hướng dẫn sử dụng:

Sau các bước rửa mặt, toner và loại bỏ tế bào chết, sử dụng Resist Super Antioxidant Concentrate Serum rồi tiếp tục với các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

Hướng dẫn sử dụng tinh chất Resist Super Antioxidant Concentrate Serum

Trên đây là những thông tin về tinh chất chống oxy hóa cho da bạn có thể đọc tham khảo. Fairy Beauty luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục làn da hoàn hảo .