Bí Kíp Cơ Bản Nhận Diện Làn Da Nhạy Cảm

  • 30/10/2020
  • 324

✨ Bí Kíp Cơ Bản Nhận Diện Làn Da Nhạy Cảm  ✨

 

Không ít chị em tự nhận mình thuộc tuýp da nhạy cảm. Tuy nhiên, mọi người cũng không chắc chắn về điều đó. Dưới đây Paula’s Choice bật mí cho chị em cách nhận diện làn da nhạy cảm đơn giản giúp mọi người có cách chăm sóc da nhạy cảm phù hợp.

🌟 Da nhạy cảm là gì?

Để định nghĩa về làn da nhạy cảm chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu về gốc rễ của nó. Theo các chuyên gia, nằm sát trên bề mặt da tồn tại một lớp màng lipid hay còn gọi là màng dưỡng ẩm. Nó được ví như hàng rào bảo vệ da khỏi những yếu tố gây hại của môi trường. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó lớp màng này bị tổn thương, hư hại không thể sửa chữa tạo điều kiện cho vi khuẩn cùng những tác nhân khác tấn công khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

 

Làn da nhạy cảm thường có lớp màng lipid mỏng và yếu

🌟 Dấu hiệu nhận diện làn da nhạy cảm

Thường xuyên xuất hiện tình trạng mẩn đỏ

Biểu hiện dễ nhận diện nhất của làn da nhạy cảm chính là những nốt mẩn đỏ liên tục xuất hiện. Đây là dấu hiệu cho thấy lớp màng lipid bị tổn thương nặng nề.

Dễ có cảm giác rát khi sử dụng mỹ phẩm 

Mỹ phẩm sở hữu càng nhiều thành phần cùng chất tạo mùi, tạo màu thì khả năng da phản ứng càng cao; bởi lớp màng lipid ở người có làn da nhạy cảm thường mỏng và yếu hơn bình thường. Vì vậy, trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ.

 

Da nhạy cảm dễ kích ứng với những mỹ phẩm có chứa hương liệu, chất tạo màu

Có cảm giác ngứa

Một trong những dấu hiệu nhận diện da nhạy cảm đơn giản nhưng cũng dễ gây nhầm lẫn chính là có cảm giác ngứa. Lúc này, lớp bảo vệ da hoạt động thiếu hiệu quả khiến các nhân tố xấu dễ dàng xâm nhập vào trong. Bởi vậy, người sở hữu da nhạy cảm sẽ luôn có cảm giác ngứa ngáy, đặc biệt khi sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi hay tiếp xúc thường xuyên với những chất gây hại.

Làn da thường bị bong tróc

Làn da nhạy cảm dễ gặp khó khăn trong vấn đề duy trì và cân bằng độ ẩm. Bởi vậy, về lâu dài tình trạng bong tróc sẽ xuất hiện. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tìm hiểu các dòng mỹ phẩm dành riêng cho da gặp vấn đề này và đáp ứng các tiêu chí như không chứa hương liệu, chất tạo mùi hoặc một số thành phần gây mẫn cảm khác.

 

Da nhạy cảm dễ bị bong tróc do lớp màng ẩm bị tổn thương

Mặc dù da nhạy cảm giống như một “nàng công chúa đỏng đảnh” nhưng cũng không quá khó để chinh phục nó. Hãy nắm chắc kiến thức về đặc tính của làn da này và có phương pháp chăm sóc phù hợp nhất. Có thể liên hệ với FAIRY BEAUTY để được tư vấn chuyên sâu nhất.

 

🌸 Fairy Beauty chúc các thiên thần sở hữu làn da khỏe đẹp rạng ngời! 🌸