Bỏ Túi Ngay Những Lưu Ý Khi Peel Da Tại Nhà

  • 12/04/2021
  • 193

 

🍭 I. Peel da là gì?  

🍬 Peel da hay còn gọi là thay da sinh học là một hình thức tẩy tế bào chết cho da với nồng độ mạnh, giống như cách bạn sử dụng để loại bỏ các lớp da chết tích tụ mang lại làn da sáng mịn. Bạn có thể thực hiện peel da tại nhà hoặc nhờ đến bác sĩ da liễu, chuyên gia thẩm mỹ thực hiện, trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng các công thức thậm chí mạnh hơn (1).

🍬 Sản phẩm peel da:

– Có thể chứa một nồng độ cao AHA – axit alpha hydroxy (chẳng hạn như axit glycolic và lactic).

– Có thể chứa nồng độ cao BHA  – axit beta hydroxy (axit salicylic).

– Đôi khi chứa các axit ít được biết đến như axit pyruvic, mandelic hoặc polyhydroxy như gluconolactone.

– Có thể kết hợp lượng axit thấp hơn để đạt được kết quả đa cấp (2).

🍭 II. Lợi ích của việc sử dụng hóa chất peel da:

  • Cho dù sử dụng tại nhà hay do chuyên gia áp dụng, thì thay da sinh học vẫn tốt cho làn da có dấu hiệu bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, kết cấu thô ráp, lỗ chân lông bị tắc, cứng đầu và xỉn màu. Peel da cũng có thể là một cách hữu ích để làm mờ các vết sạm, cháy nắng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các vết thâm sau mụn (1, 3). Và tất nhiên, chúng cũng rất tuyệt nếu được sử dụng trước khi tham gia một sự kiện đặc biệt một tuần để làn da trông tươi trẻ và rạng rỡ.

🍬 Thay da sinh học là điều mà tất cả mọi người thuộc mọi loại da và màu da đều có thể làm được. Đối với những người sở hữu làn da cực kỳ nhạy cảm, dễ mẩn đỏ nên cẩn thận hơn bằng cách chọn sản phẩm có độ pH không dưới 3,5 và có công thức chứa các thành phần làm dịu để bù đắp kích ứng tiềm ẩn. Thay da sinh học không bao giờ làm tổn thương hoặc kích ứng da.

🍬 Một lưu ý đặc biệt: Nếu màu da của bạn sẫm màu, hãy thận trọng xem xét các loại peel da tại phòng khám chứa nồng độ axit từ 50% trở lên. Bởi các sản phẩm đó có thể gây nguy cơ tăng sắc tố vĩnh viễn cho da sẫm màu, trong khi nguy cơ tương tự không áp dụng cho các loại da khác và sản phẩm chỉ chứa acid salicylic (4, 5, 6).

🍭 III. Làm thế nào để có thể peel da tại nhà?

  • Peel da bằng hóa chất tại nhà phải có công thức nhẹ nhàng và xác định tần suất sử dụng phù hợp.
  • Liệu rằng peel da mỗi tuần một lần có hiệu quả với hầu hết mọi người?

🍬 Thực chất, tần suất thực hiện peel phụ thuộc vào phản ứng của da bạn như thế nào.

  • Tẩy da chết có thể tạm thời thay đổi phản ứng trên da với các phương pháp điều trị thông thường, chẳng hạn như những sản phẩm có chứa retinol , niacinamide , axit azelaic và vitamin C. Tất cả những sản phẩm này và các sản phẩm tương tự vẫn có thể được sử dụng vào những ngày bạn áp dụng thay da sinh học, chỉ cần đảm bảo theo dõi tình trạng da của bạn và điều chỉnh tần suất nếu cần.

🍭 IV. Ai không nên peel da bằng hóa chất tại nhà?

  • Như đã đề cập ở trên, những người quá nhạy cảm có thể thử peel một cách nhẹ nhàng, nhưng cho dù bạn thuộc loại da nào, hãy tránh peel khi bạn bị cháy nắng, khi da mặt bị thương (chẳng hạn như sau laser), hoặc nếu bạn biết làn da của mình nhạy cảm với bất kỳ axit nào có trong sản phẩm.

🍬 Ngoài ra, nếu bạn đã biết bị dị ứng với salicylate, hãy kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa BHA (axit salicylic).

  • Trong trường hợp bạn đang mang thai và muốn peel da bằng hóa chất, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu hay người chăm sóc dịch vụ khách hàng.

🍬 Với trường hợp đang sử dụng retinoid theo toa, hãy hỏi bác sĩ da liễu của bạn xem bạn có nên ngừng sử dụng một tuần trước và sau khi sử dụng lột da không (điều này thường áp dụng cho các loại lột da mạnh hơn tại spa, bệnh viện thẩm mỹ).

Dưới đây là cách kết hợp sản phẩm thay da sinh học bằng hóa chất vào quy trình chăm sóc da của bạn:

  1. Đắp một lớp đều dung dịch peel lên mặt đã rửa sạch; tránh vùng mắt và môi ngay lập tức
  2. Để trong khoảng thời gian được khuyến nghị, thường là 5-15 phút
  3. Rửa sạch lớp peel bằng nước máy âm ấm, sau đó vỗ nhẹ cho da khô
  4. Nếu peel da vào ban đêm, hãy tiếp tục thoa serum, tinh chất điều trị, kem dưỡng ẩm …
  5. Nếu peel vào buổi sáng, bạn phải kết thúc quy trình của mình bằng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.

Tinh chất Thay da sinh học, tái tạo tế bào mới chứa 25% AHA + 2% BHA Exfoliant Peel

Link chi tiết sản phẩm

 

🍬 Tất cả các sản phẩm tẩy tế bào chết đều có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời (7). Không sử dụng bất kỳ loại tẩy tế bào chết nào trừ khi bạn sẵn sàng thoa kem chống nắng hàng ngày ngay cả khi bạn không ở bên ngoài nhiều. Bước này là cơ bản để có làn da khỏe mạnh, tươi trẻ!

🍭 V. Phương pháp thay da sinh học nào tốt nhất?

🍬 Không có một phương pháp thay da sinh học nào tốt nhất để sử dụng tại nhà, nhưng các sản phẩm peel da mặt tốt nhất thường có những đặc điểm sau:

– Tổng nồng độ axit của chúng không vượt quá 30% (đó là ngưỡng được khuyến nghị về độ an toàn của các loại sản phẩm peel như vậy, trong khi các loại peel mạnh hơn nên được sử dụng trong môi trường chuyên nghiệp).

– Chúng được pha chế ở độ pH từ 3,5 – 4,0 để đảm bảo sự cân bằng tốt giữa hiệu quả và độ dịu nhẹ (8).

– Chúng KHÔNG chứa các chất gây kích ứng đã được chứng minh như cồn biến tính, tinh dầu, cam quýt, bạc hà, cây phỉ, giấm hoặc tinh dầu bạc hà (một số lượng đáng ngạc nhiên khi lột da tại nhà).

– Chúng có chứa các chất làm dịu da đã được chứng minh như chiết xuất cam thảo, hoa cúc, trà xanh hoặc các thành phần làm dịu da như allantoin, yến mạch hoặc beta-glucan.

– Được đóng gói trong bao bì kín, bảng thành phần rõ ràng

– Được thiết kế để tiếp xúc ngắn với da và được khuyến nghị không sử dụng thường xuyên (9).

🍬 Hỗn hợp nhiều axit trong sản phẩm peel da nhanh chóng tái tạo cấu trúc và cải thiện bề mặt da trong vòng vài phút đồng thời giảm thiểu các yếu tố gây kích ứng trên da.