40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp – Sai lầm 12: Bao Bì Không Quan Trọng Và Nên Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Dạng Hũ Vì Có Thể Dùng Sản Phẩm Đến Giọt Cuối Cùng

  • 31/12/2020
  • 200

40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp – Sai lầm 12: Bao Bì Không Quan Trọng Và Nên Sử Dụng Sản Phẩm Chăm Sóc Da Dạng Hũ Vì Có Thể Dùng Sản Phẩm Đến Giọt Cuối Cùng

🍭  Bề ngoài bạn có thể nghĩ rằng mỹ phẩm dạng hũ sẽ kinh tế hơn (và thường trông đẹp mắt hơn dạng tuýp hay dạng xịt). Tuy nhiên, các thành phần thực sự có lợi hay các thành phần hoạt tính sinh học tác động nhiều nhất lên da lại không ổn định khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Sau khi bạn mở nắp sản phẩm thì không khí đi vào trong lọ, các thành phần đáng chú ý đó bắt đầu xuống cấp, hiệu quả ngày càng kém dần.

 

 

🍭 Điều này đặc biệt đúng với những sản phẩm chiết xuất từ thực vật, hầu hết các vitamin, các chất chống oxy hóa và những thành phần hiện đại nhất như peptide, retinol, probiotic,… Hơn nữa, việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng ban ngày không tốt cho những thành phần này, vì vậy không nên mua sản phẩm chăm sóc da dạng hũ hoặc chai loại thủy tinh trong suốt.

🍭 Mối lo ngại khác với sản phẩm chăm sóc da đựng trong lọ đó là vấn đề về vệ sinh: Khi bạn nhúng ngón tay mình vào trong lọ mỗi lần sử dụng sẽ làm sản phẩm dễ nhiễm khuẩn hơn. Thậm chí khi bạn đã rửa sạch tay trước khi dùng nhưng cũng không thể loại bỏ được tất cả dấu vết của vi khuẩn và vi trùng. Sự ô nhiễm này làm suy yếu hệ thống bảo quản, dẫn đến làm xuống cấp những thành phần có lợi trong sản phẩm. Một số thương hiệu có thìa đi kèm với lọ đựng sản phẩm nhưng không có cách giữ cho thìa vô trùng. Vì vậy sử dụng thìa cũng không cải thiện được tính ổn định của sản phẩm.

🍭 Các thành phần có lợi nhất trong các sản phẩm chăm sóc da (đặc biệt là các thành phần chống lão hóa) phải được đựng trong bao bì kín khí hoặc hạn chế không khí xâm nhập để duy trì hiệu quả trong suốt vòng đời của sản phẩm.