Kem Chống Nắng Có Thật Sự Cần Cho Nam Giới?

  • 23/07/2020
  • 210

Khi các đấng mày râu cũng bắt tay vào làm đẹp thì món đồ đầu tiên trong tủ đồ skincare không thể thiếu chính là kem chống nắng. Tia UV không chừa một ai, do đó việc sử dụng kem chống nắng cho nam giới là việc rất quan trọng. Các loại kem chống nắng cho nam giới tốt nhất hiện nay.

 

Xem thông tin tất cả sản phẩm kem chống nắng Paula's Choice TẠI ĐÂY

 

Nam giới có cần thiết dùng kem chống nắng?

Skincare không có giới hạn, dù bạn trẻ hay già, nam hay nữ thì việc chăm sóc da luôn luôn cần thiết. Có thể bạn thừa biết sự tấn công của tia cực tím tới làn da nghiêm trọng tới như thế nào. Vì thế, việc bảo vệ cho da khỏi ánh nắng trở nên vô cùng quan trọng với tất cả mọi người.

Nam giới có cần thiết phải sử dụng kem chống nắng

Ai cũng có thể làm đẹp. Chống nắng cũng thế. Không chỉ là nhu cầu của chị em phụ nữ mà dưới những tác hại của tia UV cánh mày râu cũng rất cần phải chống nắng. Dù bạn có ở đâu thì hãy luôn nhớ, việc sử dụng kem chống nắng vẫn luôn phải đặt lên hàng đầu. 

Da của nam giới dày hơn, thô ráp và sần sùi hơn nữ giới. Sự hoạt động của tuyến bã nhờn cũng mạnh mẽ hơn. Vì thế nếu không được chăm sóc và bảo vệ, sự tấn công của các gốc tự do sẽ trực tiếp xâm nhập và phá hủy làn da nam giới trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Cách chọn kem chống nắng cho nam giới

Không am hiểu được nhiều kiến thức như các chị em, nhưng anh em cũng đừng nên lo lắng. Với các phân tích chi tiết về thành phần và chỉ số trong kem chống nắng, Paula’s Choice sẽ giúp cánh mày râu yên tâm lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng chân ái cho mình

Kem chống nắng cho nam giới tốt là kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên

Nam giới có kem chống nắng cũng cần có kem chống nắng riêng phù hợp làn da

Do đặc điểm da ở nam giới dày hơn nữ giới, Paula’s Choice khuyên bạn nên chọn một sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Chỉ số SPF trong kem chống nắng (Sun Protection Factor) bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVB – tia gây bỏng rát, cháy nắng.

Theo nghiên cứu, kem chống nắng cho nam giới có chỉ số SPF 15 hấp thu tối đa 94% tia tử ngoại, SPF 20 hấp thu tối đa 95%, SPF 30 là 96%, SPF 45 là 97 %, SPF 60 là 98%. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng các loại kem chống nắng tốt nhất có chỉ số từ SPF 30 đến SPF 50. Những sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF nhỏ hơn 30 sẽ chỉ làm tiêu hao túi tiền của bạn và mang lại hiệu quả không như mong đợi.

Chỉ số PA (Protect Grade) có khả năng bảo vệ da trước tia UVA – tia phá vỡ tính đàn hồi của da, tăng tốc độ lão hóa và gây ra nếp nhăn. Để bảo vệ da toàn diện, hãy chọn sản phẩm kem chống nắng có đầy đủ chỉ số SPF và PA.

Nếu không có chỉ số PA, bạn có thể tham khảo thêm chỉ số Broad Spectrum – phổ rộng – bảo vệ da toàn diện dưới tác động của tia UVA/UVB.

Thành phần kem chống nắng cho nam giới cũng là một điểm quan trọng cần lưu tâm

Thành phần trong kem chống nắng cho nam giới

Hãy đọc kỹ thành phần và chọn loại kem chống nắng phù hợp với da. Cho dù da nam giới dày hơn nữ giới nhưng bạn cần tránh những thành phần gây kích ứng cho da như cồn, hương liệu, silicone…

Sử dụng kem chống nắng đúng với tình trạng da

Cũng giống như các sản phẩm chăm sóc da khác, bạn cần chọn kem chống nắng theo đúng tính chất da của mình. Ví dụ như với da nhạy cảm, bạn không nên sử dụng kem chống nắng có mùi thơm. Nếu da bị mụn, hãy sử dụng kem kiềm dầu và kem chống nắng có thành phần glycerin hoặc lô hội sẽ phù hợp với làn da khô.

Các loại kem chống nắng cho nam tốt nhất

HYDRALIGHT SHINE-FREE MINERAL COMPLEX SPF 30

Đáp ứng nhu cầu bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời với khả năng chống nắng vượt trội, cùng tinh chất giúp dưỡng ẩm và chống lão hóa hữu hiệu cho làn da.

Xem thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

Sản phẩm ưu ái dành cho cánh mày râu sở hữu làn  da dầu nhạy cảm, có khả năng chống nắng phổ rộng, bảo vệ da khỏi 97% tác động của ánh sáng mặt trời nhưng không gây nhờn dính trên da. Sản phẩm sẽ để lại một lớp màng trong suốt và mờ, làm da căng mịn.

Thành phần chứa nhiều chất chống lão hóa chiết xuất từ trà xanh, hoa cúc, kết hợp với thành phần dưỡng ẩm Glycerin và Panthenol giúp củng cố tác dụng bảo vệ da khỏi các gốc oxy hóa có hại gây ra bởi ánh sáng mặt trời.

SKIN RECOVERY DAILY MOISTURIZING LOTION SPF 30

Là sản phẩm kem dưỡng chống oxy hóa có sự pha trộn nhẹ nhàng của thành phần chống nắng khoáng chất có chỉ số SPF, thành phần hydrat thiết yếu và chuỗi các axit amin tái tạo da, chất chống lão hóa. Không chỉ giúp làm giảm nguy cơ lão hóa da mà còn giúp da chống lại các tác nhân của môi trường. Rất cần thiết cho việc tái tạo và cải thiện lại làn da tươi trẻ, rạng rỡ.

Xem thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

Một sản phẩm lý tưởng dành cho da thường đến da rất khô, muốn tìm một sản phẩm chống lại các tổn thương do ánh sáng mặt trời, làm giảm tối thiểu nguy cơ lão hóa và giữ cho da được mướt mịn trong suốt ngày dài.

CLEAR ULTRA-LIGHT DAILY FLUID SPF 30

Công thức chứa thành phần hoạt động chống nắng hóa học phủ rộng Avobenzone 2.0%, Octinoxate 7.50%, Octisalate 5.0%, Octocrylene 2.0%, Clear Ultra-Light Daily Fluid SPF 30+ cho hiệu quả phân tán tia UVA và UVB ở mức tối ưu trước khi chúng xâm nhập vào da bạn. Cùng hợp chất Silica giúp kiểm soát dầu mà hoàn toàn không khô da, căng cứng hay rít da.

Xem thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

 

RESIST SUPER-LIGHT WRINKLE DEFENSE SPF 30

Sản phẩm có khả năng điều tiết dầu, cải thiện tình trạng lão hóa đồng thời bảo vệ da khỏi tác nhân ngoại cảnh như tia UV trong ánh mặt trời giúp da luôn được cung cấp đủ độ ẩm và tái tạo cấu trúc biểu bì từ sâu bên trong.

 

Xem thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

 

Chứa 2% Octocrylene, 7% Homosalate, 4% Oxybenzone, những hoạt chất có khả năng hấp thụ tốt tia UVB và tia UVA, xử lý và phân huỷ chúng. Công thức dạng sữa lỏng, có màu trắng đục. Khi thoa lên da, sản phẩm thẩu thấu rất nhanh chóng, đem lại cảm giác khô ráo mà không để lại vệt trên gương mặt. Ở dạng này, chúng hoàn toàn lý tưởng khi được kết hợp cùng vitamin C giúp gia tăng hiệu quả chống nắng lên gấp nhiều lần.