Cùng Fairy Beauty Giải Đáp 5 Tác Động Của Retinoid Trong Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Nhé!

  • 12/09/2023
  • 30

Cùng Fairy Beauty Giải Đáp 5 Tác Động Của Retinoid Trong Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Nhé!

🌟 Retinol là một thành phần đã quá quen thuộc với các tín đồ skincare và đến nay vẫn không ngừng hot trong các cộng đồng làm đẹp. Thế nhưng Retinoid – thành phần giường như có mối quan hệ mật thiết với Retinol lại rất ít được nhắc đến. Bạn biết gì về nguồn gốc, công dụng của thành phần này trong các sản phẩm chăm sóc da? Hãy cùng Paula’s Choice tìm hiểu về tác dụng của Retinoid cùng những thông tin liên quan trong bài viết sau đây nhé!

 

Tìm hiểu những tác dụng của Retinoid trong quy trình chăm sóc da

1. Retinoid là gì?

 

- Cụ thể, Retinoid là định nghĩa chung về những hợp chất hóa học có chứa Vitamin A hoặc những hoạt chất hóa học có liên quan đến thành phần Vitamin A. Nói một cách dễ hiểu, Retinoid là thuật ngữ gọi chung cho các sản phẩm có chứa thành phần Vitamin A, bao gồm cả thành phần Retinol mà bạn vẫn hay nghe.

 

- Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm Retinoid  được mệnh danh là “thành phần vàng” bởi những lợi ích nó mang đến cho da. Tác dụng của Retinoid được ứng dụng hiệu quả trong việc điều trị của một số tình trạng da liễu như ung thư da, viêm da, , rối loạn của tăng số lượng tế bào, cải thiện nếp nhăn và hiện tượng quang hóa.

 

Công thức phân tử thành phần Retinoid

2. Cơ chế hoạt động của các thành phần Retinoid:

 

- Với khả năng tác động trực tiếp vào các tế bào da, Tiến sĩ Alexiades-Armenakas đã ví nhóm thành phần này với khả năng “giữ cho tế bào luôn trẻ khỏe, đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác để làn da không bao giờ vượt ngưỡng 30”.

 

- Cụ thể, tác dụng của Retinoid là giúp tái tạo tế bào một cách mạnh mẽ, loại bỏ những tế bào “già nua” khiến làn da xuống cấp để tạo ra lớp tế bào mới trẻ trung, rạng rỡ. Được như vậy là do Retinoid giống như một thành phần giao tiếp tế bào, báo hiệu làn da tự sửa chữa và làm mới những tổn thương đang có và có thể có.

 

- Hơn thế, khả năng cải thiện làn da của các hoạt chất nhóm Retinoid không chỉ dừng lại ở bề mặt, chúng còn giúp tái tạo làn da từ sâu bên trong:

 

  • Theo Patricia Farris, Phó Giáo sư lâm sàng về da liễu tại Đại học Tulane, New Orleans, Retinoid cũng có khả năng thúc đẩy tăng sinh Collagen (một trong những yếu tố tham gia vào cấu trúc làn da) và ngăn ngừa sự phân hủy của Collagen khi thâm nhập vào các lớp da sâu hơn.

 

  • Một số bằng chứng khoa học khác còn chỉ ra các thành phần thuộc nhóm chất Retinoid giúp thúc đẩy việc tạo ra Glucosaminoglycans – thành phần giúp da ngậm nước.

3. Tác dụng của Retinoid trong mỹ phẩm chăm sóc da:

 

- Với cơ chế hoạt động kể trên, dưới đây là 5 tác dụng của Retinoid có thể mang đến cho làn da của bạn:

 

  • Làm sạch tế bào chết, các loại tạp chất trong lỗ chân lông, tái sinh tế bào mới cho da mịn màng.

 

  • Cải thiện nếp nhăn và các rãnh nhăn sâu trên da, tái cấu trúc cho da căng mướt.

 

  • Làm mờ các vết thâm do mụn, hỗ trợ cải thiện mụn trứng cá.

 

  • Làm đều màu da, hạn chế tình trạng tăng sắc tố da.

 

  • Tăng cường khả năng giữ nước của da, hạn chế tình trạng da khô, xỉn màu.

 

Thành phần Retinoid mang lại rất nhiều lợi ích cho da

4. Phân biệt Retinoid và Retinol:

 

- Tác dụng của Retinoid có hiệu quả như vậy nhưng tại sao chỉ một số dạng Retinoid được sử dụng trong bảng thành phần các sản phẩm chăm sóc da? Những thông tin về sự khác biệt giữa Retinoid và Retinol sau đây sẽ cho bạn câu trả lời:

 

  • Retinoid là một “gia đình” gồm các dẫn xuất khác nhau của Vitamin A, bao gồm cả Retinol.

 

  • Để hoạt động trên da, các dẫn xuất của Retinoid sẽ có quá trình biến đổi khác nhau, cuối cùng dừng lại ở Retinoic Acid và liên kết với các thụ thể Retinoid trên da để phát huy hiệu quả.

 

  • Mặc dù có nhiều dẫn xuất của Retinoid khác nhau có khả năng thay đổi diện mạo lạn da nhưng chỉ một số được ưu tiên chính bởi quá trình biến đổi khác nhau này.

 

  • Retinoid mạnh nhất bao gồm Tretinoin và Isotretinoin, có khả năng thay đổi nhanh chóng các tế bào da nhưng lại không được sử dụng trong các sản phẩm kê đơn bởi rủi ro mang lại.

 

  • Lúc này, Retinol chính là loại Retinoid phổ biến nhất chỉ trải qua hai lần biến để có thể hoạt động bình thường trên da, điều này có nghĩa Retinol sẽ mang đến hiệu quả lớn hơn so với các loại Ester khác mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho da khi sử dụng trong sản phẩm không kê đơn.

 

- Bên cạnh Retinol, Paula’s Choice cũng không ngừng nghiên cứu và tìm ra những loại Retinoid khác để phù hợp với từng tình trạng da và tối ưu hiệu quả nhất có thể, chẳng hạn như Retinyl Propionate. Đây cũng là một thành phần mang đến những lợi ích tương tự cho da như Retinol nhưng được chứng minh đặc tính dịu nhẹ, an toàn cho da, kể cả da nhạy cảm và tạo ra công năng tuyệt vời khi kết hợp cùng Niacinamide.

 

Retinol là thành phần thuộc nhóm Retinoids

5. Cách sử dụng Retinoid chăm sóc da hiệu quả:

 

- Để tác dụng của Retinoid mang lại hiệu quả tốt nhất cho da, bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt:

 

- Đây là bước quan trọng giúp da thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá. Làm sạch da cũng giúp các sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng sau đó hoạt động tốt hơn.

 

  • Bước 2: Sử dụng Toner:

 

- Việc sử dụng Toner giúp cân bằng độ PH cho da giúp hạn chế tình trạng đổ dầu và tiết bã nhờn. Toner cũng giúp làm sạch sâu, loại bỏ những dấu vết trang điểm chưa thể làm sạch trong quá trình rửa mặt.

 

  • Bước 3: Loại bỏ tế bào chết:

 

- Tẩy tế bào chết sẽ giúp giải quết các vấn đề như lỗ chân lông bị tắc, da không đều màu và da sần sùi, sạm, xỉn màu.

 

  • Bước 4: Sử dụng Retinoid:

 

- Như đã phân tích ở trên, bổ sung Retinoid vào quy trình chăm sóc da giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

 

  • Bước 5: Bổ sung kem dưỡng ẩm:

 

- Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp cân bằng hydrat hóa trên da da, cho da khỏe mạnh và căng mịn.

 

  • Bước 6: Sử dụng kem chống nắng:

 

- Sử dụng kem chống nắng là bước bắt buộc bạn phải thực hiện. Vì sau khi sử dụng Retinoid, da bạn sẽ trở lên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, bổ sung kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV, nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn, da không đều màu và nhiều dấu hiệu lão hóa khác.

 

Các bước chăm sóc da với Retinoid

6. Gợi ý sản phẩm chứa Retinoid:

 

- Tại Paula’s Choice, dựa trên nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm lâm sàng về tác dụng của Retinoid, chúng tôi đã cho ra đời những công thức chứa dạng Retinoid phù hợp nhất với tình trạng da, đặc điểm làn da để mang đến hiệu quả tối ưu. Trong đó không thể bỏ qua:

6.1. Clinical 0,3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment:

 

- Bakuchiol là một thành phần chăm sóc da được tìm thấy trong lá và hạt của cây Psoralea Corylifolia, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh, làm giảm rõ rệt sự thay đổi màu da do tiếp xúc với môi trường và có tác dụng làm dịu da rõ rệt đồng thời làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Bakuchiol kết hợp với Retinol theo tỉ lệ phù hợp cùng với Vitamin C và phong phú dưỡng chất có trong Clinical 0,3% Retinol + 2% Bakuchiol Treatment sẽ là lý tưởng để:

 

  • Chống oxy hóa mạnh mẽ cho da, tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên trước những ảnh hưởng xấu từ các yếu tố môi trường.

 

  • Ngăn ngừa và cải thiện sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như sạm nám, nếp nhăn.

 

  • Làm đều màu da và hỗ trợ giảm thiểu mụn trứng cá.

- Sản phẩm dành cho: Da chưa từng sử dụng Retinol, da không đều màu, kém mịn màng.

 

Tinh chất chứa 0.3% Retinol

6.2. Điều trị Retinol 1% lâm sàng:

 

- Sở hữu nồng độ 1% Retinol, sản phẩm tinh chất Clinical 1% Retinol Treatment mang đến tác động nhanh chóng và mạnh mẽ để giải quyết những vấn đề cứng đầu như:

  • Nếp nhăn và rãnh nhăn sâu do tuổi tác và môi trường gây ra.

 

  • Các vết sạm nám, đốm nâu, đốm trắng và những vết thâm do mụn để lại.

 

  • Cải thiện bề mặt da sần sùi, thô ráp, trả lại vẻ mịn màng, trẻ trung.

 

- Sảm phẩm dành cho: Da khỏe, da đã sử dụng Retinol quen, da có các vấn đề nếp nhăn và sắc tố cứng đầu.

 

Tinh chất chứa 1% Retinol

6.3. Resist Triple Total Repair Serum:

 

- Lợi dụng đặc tính kết hợp tuyệt vời giữa Retinyl Propionate và Niacinamide, sản phẩm Resist Triple Total Repair Serum tác động một cách dịu nhẹ cho cả những làn da nhạy cảm nhất nhưng vẫn có khả năng cải thiện những khuyết điểm lâu ngày trên da nhờ sở hữu công thức chuyên biệt với:

 

  • 0.3% Retinyl Propionate giúp tái cấu trúc cho da săn chắc, mịn màng.

 

  • 5% Niacinamide giúp làm đều màu da, củng cố màng ẩm tự nhiên và kích thích hiệu quả của Retinoid.

 

  • 0.4% Hexylresorcinol làm mờ đốm sắc tố bao gồm đốm nâu, đốm trắng, tàn nhang và thâm mụn.

 

- Sản phẩm dành cho: Da lão hóa nhưng chưa từng sử dụng Retinol, da dễ nhạy cảm, kích ứng.

 

Tinh chất chứa 0.3% Retinyl Propionate (Retinoid)

Các bước chăm sóc da với tinh chất Retinoid

- Trên đây là những thông tin cần thiết về tác dụng của Retinoid trong các sản phẩm chăm sóc da cùng một số gợi ý Fairy Beauty đưa ra để bạn tham khảo. Nếu có bất cứ vấn đề thắc mắc nào cần giải đáp trong quá trình skincare, liên hệ Fairy Beauty nhé!