Thành Phần Lão Hóa Nào Tốt Nhất Dành Cho Da Bạn?

  • 05/11/2020
  • 202

Thành Phần Lão Hóa Nào Tốt Nhất Dành Cho Da Bạn?

🎀  Nếu một ngày, bạn soi mình trong gương và phát hiện ta rằng, làn da dần xuất hiện nếp nhăn li ti, nếp nhăn sâu nơi khóe mắt, lỗ chân lông to, sạm màu và đốm nám … thì tất cả báo hiệu rằng làn da của bạn đang bắt đầu lão hóa. Vẻ đẹp tuổi trẻ là do tự nhiên, nhưng để giữ gìn nét thanh xuân lại do nỗ lực không ngừng nghỉ từ chính bản thân bạn. Cuộc chiến chống lão hóa có thể phải bắt đầu từ 20 tuổi và kéo dài cho tới khi bạn già. Nhưng điều quan trọng, bạn phải thực sự hiểu làn da và chọn cho mình những thành phần chăm sóc cải thiện để giải quyết tận gốc những vấn đề trên da mà bạn đang gặp phải.

 

 

Bạn sẽ phải đối mặt với lão hóa khi bước qua độ tuổi 20

Để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, Fairy Beauty đã tổng hợp những điều mấu chốt mà bạn cần khi bạn đi tìm mua những sản phẩm chống lão hóa. Có thể những điều này sẽ khiến bạn có chút lạ lẫm, tuy nhiên sau khi bạn đọc những dòng này, bạn sẽ hiểu một cách rõ ràng hơn những gì mà một làn da lão hóa tìm kiếm – tất cả những thông tin trong bài này đều dựa trên những kiểm nghiệm lâm sang thực tế và nghiên cứu khoa học!


♦️  Để có một làn da hoàn hảo thì hãy chăm sóc da cẩn thận và tỉ mỉ như bạn đang ăn kiêng!

  • Sử dụng chủ đề giảm cân để nói về cách chăm sóc làn da là việc so sánh những gì mà cơ thể bạn cần với những gì mà làn da bạn cần.

 

  • Thực tế để có một vóc dáng chuẩn từng centimet và khỏe mạnh thì điều bạn cần là bổ sung chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý với những thực phẩm tốt và điều này cũng tương tự như đối với làn da của chúng ta. Nếu chỉ ăn một loại thực phẩm thì sẽ không bao giờ mang đến đầy đủ những dinh dưỡng mà cơ thể ta cần cũng như vậy việc chỉ sử dụng một thành phần chăm sóc da tốt nhất (hoặc một sản phẩm, cho dù sản phẩm đó tốt như thế nào) thì cũng không thể cung cấp một cách hoàn hảo những dinh dưỡng mà làn da đang thiếu hụt, đặc biệt là khi làn da của bạn xuất hiện rõ ràng những dấu hiệu lão hóa!

 

  • Thực tế thì da bạn cần sự “pha trộn” một cách tỉ mỉ giữa những thành phần tối ưu để cải thiện cấu trúc da, lấy lại vẻ rạng rỡ, làm đều màu, tăng độ đàn hồi, làm săn chắc da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa, bao gồm trong đó là sự xuất hiện của cả nếp nhăn sâu.

 

  • Hơn hết bạn phải hiểu rằng, làn da của bạn là sự cấu thành từ những cấu trúc bên dưới tế bào, sợi collagen, mạch máu… Vậy nên việc chăm sóc da thì không chỉ đơn thuần là “làm đẹp” bề mặt da mà đó là sự tổng hợp những thành phần tối ưu và phù hợp nhất giúp tái tạo cấu trúc da của bạn từ sâu bên trong.

♦️ 5 Lưu ý cơ bản khi lựa chọn thành phần chống lão hóa da

1. Chất chống oxi hóa:

Dù thế nào thì các chống oxi hóa là thành phần cần thiết, quan trọng và đứng đầu trong những thành phần cần thiết cho da. Hiện nay, trên thị trường có đến hàng tỉ các sản phẩm chỉ ra có chứa thành phần này. Chất chống oxi hóa tồn tại ở các dạng khác nhau như vitamin A, E ,C, superoxide dismutase, betacarotene, glutathione, selenium, trà xanh và những thành phần hoạt tính như tinh chất từ đậu nành, triết xuất từ nho, triết xuất từ quả lựu, và hàng  tá những thứ khác. Càng có nhiều những dạng trên có trong sản phẩm chống lão hóa của bạn thì càng tốt !

Chất chống oxi hóa có thể:

– Giúp làm giảm những ảnh hưởng của các tác nhân từ môi trường

– Giúp làm dịu da và các đốm đỏ

– Tăng cường độ săn chắc cho da

Để nói về sản phẩm có các thành phần chống oxy hóa, chúng ta không thể bỏ qua Omega+ Complex Moisturizer. Đây là loại kem dưỡng đặc biệt kết tinh của công thức chống lão hóa toàn diện. Sản phẩm chứa nhiều ưu điểm vượt trội như:

 

Kem dưỡng chống lão hóa hữu hiệu
  • Giàu dưỡng chất tái tạo tế bào, đẩy lùi quá trình oxi hóa như: Omega 3 = hạt lanh và hạt chia, Omega 6 = dầu chanh leo và axit linoleic, Omega 9 = dầu hạt lanh và dầu ô liu, axit oleic
  • Dạng cream mềm mịn khi apply lên da và cũng dễ dàng khi kết hợp với các công thức dưỡng ẩm, serum khác để tăng cường hiệu quả.
  • Với những thành phần tự nhiên và chiết xuất trái cây giúp giảm dấu hiệu lão hóa, da khô xỉn màu.
  • Bao bì dạng pump bảo quản thành phần sản phẩm tối ưu

Lưu ý: Những sản phẩm có chứa thành phần chống lão hóa có thể trở nên không ổn định nếu được đóng gói trong trong dạng “lọ” hoặc “hũ”, không khí sẽ theo vào và làm oxi hóa những thành phần chống lão hóa dẫn đến sản phẩm dễ mất tác dụng.

XEM CHI TIẾT SẢN PHẨM

2. Những thành phần tăng cường da:

Làn da khỏe mạnh, tươi trẻ tự nhiên có chứa những thành phần thay thế có thể giữ cho da bạn mềm mịn. Các thành phần này giữ vai trò quan trọng giúp bạn cân bằng được lượng nước để giữ độ ẩm cho da luôn cân bằng. Những sản phẩm mà bạn đang cần sẽ có những thành phần như ceramides, lecithin, glycerin, fatty acids, polysaccharides, hyaluronic acid, sodium PCA, chuỗi các axit amin, cholesterol, glycosaminoglycans và còn nhiều hơn nữa.

Những thành phần tăng cường này sẽ hoạt động để:

– Giúp da chống thoát ẩm

– Sự “bù đắp” này sẽ khiến cho da luôn mịn màng và căng mọng.

– Giữ cho da luôn mịn màng và ẩm ướt

– Cải thiện một cách tích cực cấu trúc da và sử dụng duy trì sữ giúp làm giảm cảm giác không thoải mái, thô ráp trên da.

Fairy Beauty gợi ý bạn bộ sưu tập sản phẩm tăng cường da giúp bổ sung các hoạt chất chống lão hóa một cách tối ưu. Với mỗi vấn đề da lão hóa sẽ có những nhu cầu khác nhau. Chính vì thế, Paula’s Choice tạo ra các sản phẩm tăng cường, hỗ trợ cải thiện từng mặt vấn đề của da một cách tốt nhất.

 

Các sản phẩm tăng cường giúp cải thiện từng vấn đề trên da

3. Thành phần tái tạo da:

Dưới sự ảnh hưởng của tuổi tác, những tác dộng có hại từ môi trường, ánh nắng (bao gồm việc da bị đe dọa bởi ánh nắng mặt trời từ việc không sử dụng kem chống nắng hàng ngày), từ đó da sẽ mất đi những khả năng tự tái sinh sự tươi trẻ như cách chúng vốn có.

Một cách để giúp bạn lấy lại những gì “vốn có” đó là sử dụng các sản phẩm có chứ những thành phần tái tạo như retinol, chuỗi axit amin tổng hợp, niacinamide, lecithin và adenosine. Tất cả những điều này sẽ giúp tái tạo và bổ sung năng lượng cho bề mặt da, giúp làn da  luôn tươi trẻ, săn chắc, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn li ti và khiến cho da đều màu.

 

Lão hóa sẽ ngày càng có cơ hội “bủa vây” trên khuôn mặt của bạn

Những thành phần tái tạo da có thể:

– Tái sinh bề mặt da trở nên tươi trẻ

– Giúp làm giảm sự tác động từ các yếu tố môi trường lên da

– Giảm sự xuất hiện của rãnh nhăn và nếp nhăn

Để nâng cao khả năng tái tạo tế bào chúng ta không thể không nhắc tới hai siêu phẩm Clinical 1% Retinol Treatment và Niacinamide 10% Booster. Đây đều là những sản phẩm bán chạy nhất của Paula’s Choice. Sở hữu nồng độ lý tưởng 1% Retinol và 10% Niacinamide hai sản phẩm mang đến công dụng tái tạo tế bào ở mức tối ưu nhất.

  • Clinical 1% Retinol Treatment là sản phẩm nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, tối ưu tế bào ở mức lý tưởng
  • Niacinamide 10% giúp thu nhỏ lỗ chân lông, chữa lành tổn thương tế bào hiệu quả
  • cả hai sản phẩm đều được thiết kế với dạng đầu Pump giúp bảo quản các thành phần chống lão hóa một cách tốt nhất.

 

   Xem chi tiết sản phẩm Clinical 1% Retinol Treatment TẠI ĐÂY

  Xem chi tiết sản phẩm Niacinamide 10% Booster TẠI ĐÂY

4. Kem chống nắng:

Trên thực tế, chỉ có khoảng 55% dân số mới biết rằng các dấu hiệu lão hóa được gây ra từ việc làn da chúng ta không được bảo vê từ ánh nắng mặt trời. Đó là lí do tại sao việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là cực kì quan trọng,  giúp bạn có thể ngăn chăn những dấu hiệu lão hóa sớm.

Còn 45% còn lại, bạn đã sẵn sàng cho tin shock chưa? Tia UV từ bức xạ mặt trời đe dọa da bạn kể từ phút đầu tiên da bạn tiếp xúc với nó, kể cả là những ngày không có “nắng”. Để dảm bảo da bạn luôn được bảo vệ, kem chống nắng bạn cần “ sự bảo vệ rộng lớn” , có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn, và để có nhiều lợi ích hơn, kem chống nắng của bạn cần có chứa các thành phần chống oxi hóa được pha trộn theo công thức độc đáo. Kem chống nắng cũng có thể sử dụng như lớp trang điểm ( như là kem nền ) có chống nắng dùng trên lớp kem dưỡng có chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày công thức tốt sẽ giúp:

– Giảm thiểu nếp nhăn sâu, đốm đỏ, da không đều màu và thiếu săn chắc

– Chống lại tia UVA ( tia lão hóa) và tia UVB ( tia lửa) – đó là những gì chúng tôi muốn đề cập đến “ bảo vệ phổ rộng”

– Giúp bảo vệ bề mặt da tươi trẻ từ việc da bạn không được bảo vệ từ việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Lưu ý: Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa kem dưỡng ẩm ban ngày và kem dưỡng ẩm ban đêm đó là, kem dưỡng ẩm ban ngày có chứa chống nắng. Không có thành phần đặc biệt nào mà da cần ban đêm lại mang tới những hiệu quả tối ưu vào ban ngày cả – đó là một bí mật của ngành làm đẹp!

Xem chi tiết sản phẩm kem chống nắng TẠI ĐÂY

5. Một công thức có thể phù hợp với loại da của bạn: 

 

 

Công thức chống lão hóa phù hợp với làn da của bạn

Bây giờ thì bạn đã biết những thành phần có thể có trong các sản phẩm chống lão hóa mà bạn sử dụng, câu hỏi đặt ra ở đây là: loại sản phẩm nào bạn nên mua? Nên mua những sản phẩm dạng lotion, gel, serum, cream, dung dịch hay cô đặc?

Sau đây là cách để bạn chọn được sản phẩm đúng đắn:

🎃 Da khô đến rất khô: Đặc trưng của dòng kem này là dày, mùi thơm, thuốc mỡ có chứa dầu và thành phần làm mềm, sẽ phù hợp dùng cho da khô đến rất khô. Có hàng nghìn những thành phần làm mềm, nhưng một số ví dụ sử dụng rộng rão bao gồm tất cả các loại dầu thực vật không mùi, bơ hạt mỡ, bơ ca cao, axit béo như lecithin, stearetes và triglycerides.

🎃 Da hỗn hợp, da khô, da mụn (nhẹ): Lotion và serum là lý tưởng cho da thường đến da hỗn hợp vởi vì chúng nhẹ, cấu trúc sản phẩm mịn màng và gây như không gây nặng cho da. Những cấu trúc này thường rất tốt để sử dụng nếu bạn mang làn da khô đến khô cùng với đó là lỗ chân lông rông hoặc mụn.

🎃 Da dầu, da mụn: Gel, liquid hoặc serum sẽ cực kì khó có thể gây bít tác lỗ chân lông và sử dụng tốt nhất cho làn da dầu hoặc lỗ chân lôngtắc nghẽn.

🎃 Làn da hỗn hợp có thể nhận được rất nhiều lợi ích từ hàng tá những sản phẩm: như là dạng gel trên vùng dầu ( đặc biệt là phần trung tâm của khuôn mặt) và dạng kem cho vùng da khô như là vùng da quanh mắt.

💚Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm chống lão hóa phù hợp nhất cho làn da của bạn. Chúc bạn luôn sở hữu làn da đẹp hoàn hảo nhé!