Nỗi Ám Ảnh Cho Làn Da Của Bạn . ”Say Bye – Lỗ Chân Lông To”

  • 28/08/2020
  • 214

Lời khuyên chuyên gia và kiến thức chăm sóc da lỗ chân lông to 

  • Nếu như bạn không may “sở hữu” làn da với lỗ chân lông cực lớn, bạn sẽ dễ dàng “vấp phải” hàng tá rắc rối như khuôn mặt bóng dầu, sự bít tắc, mụn, vấn đề sau mụn, lớp trang điểm mau trôi và kém mịn màng… Mọi chuyện dường như rơi vào bế tắc khiến bạn chỉ muốn buông xuôi.
  • Mặc dù bạn không thể thay đổi kích thước thực của lỗ chân lông được quy định từ khi sinh ra, nhưng bạn hoàn toàn có thể “biến” chúng trở về trạng thái ban đầu, khi chưa bị giãn nở bởi các yếu tố bên ngoài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

🎯 Nguyên nhân của tình trạng lỗ chân lông to:

- Người xưa có câu “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, để “xử lý” lỗ chân lông to, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân của tình trạng này.

- Để “xử lý” lỗ chân lông to, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân của tình trạng này: 

💢 Yếu tố di truyền:

  • Đầu tiên phải kể đến yếu tố di truyền. Nếu người thân của bạn có lỗ chân lông to thì bạn khó tránh khỏi tình trạng này.
  • Điều bạn cần làm là cố gắng để duy trì lỗ chân lông không ngày một lớn thêm.

💢 Sự tiết dầu không hợp lý:

  • Lỗ chân lông to thường xuất hiện ở những người da dầu, nguyên nhân gây ra là bởi sự tiết dầu không hợp lý.
  • Ở mức độ vừa phải, dầu trên bề mặt có tác dụng duy trì độ ẩm trên da, ngăn ngừa sự mất nước và vi khuẩn xâm nhập

💢 Sự sụt giảm collagen và elastin trên da:

  • Cùng với thời gian, sự tác động của ánh nắng, môi trường cùng nhiều yếu tố gây hại khác làm suy giảm lượng collagen, elastin dẫn đến làn da trở nên kém săn chắc, cấu trúc da vì thế lỏng lẻo hơn khiến lỗ chân lông không còn được khít như thuở ban đầu.

💢 Các nguyên nhân khác:

  • Ngoài ra, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, thức khuya, căng thẳng, khí hậu và các tác nhân gây lão hóa khác cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to ra.
  • Nguyên nhân gây ra lỗ chân lông to cho da mặt.
  • Dùng mỹ phẩm sai cách là một trong những nguyên nhân làm lỗ chân lông to ra

🎯 Giải pháp phục hồi kích thước lỗ chân lông:

- Ngưng sử dụng các sản phẩm gây kích ứng, bít tắc lỗ chân lông

💢 Chú trọng làm sạch da:

- Dù có lười biếng hay mệt mỏi tới đâu cũng đừng bao giờ bỏ qua bước này bởi cặn bẩn, bã nhờn đọng lại sẽ chỉ khiến lỗ chân lông bít tắc và thêm phình to hơn mà thôi.

- Bạn nên sử dụng sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, không làm khô da để tránh việc da phải tiết nhiều dầu khiến lỗ chân lông giãn rộng.

💢 Loại bỏ tế bào chết hóa học:

- Sử dụng sản phẩm loại bỏ tế bào chết chứa AHA/BHA không chỉ làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn kích hoạt cơ chế sản sinh collagen và elastin – trợ thủ đắc lực cho hành trình se khít lỗ chân lông của bạn.

- Tẩy tế bào chết với AHA/BHA không chỉ làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn giúp se khít lỗ chân lông.

💢 Cấp nước, dưỡng ẩm đầy đủ:

  • Khi để cho làn da bị thiếu nước, độ ẩm, bạn vô tình đang khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, đồng thời làn da phải huy động lượng dầu lớn hơn để làm mềm bề mặt.
  • Do đó cấp nước, dưỡng ẩm đầy đủ là điều hết sức quan trọng nếu bạn không muốn tình trạng lỗ chân lông càng trầm trọng hơn. 

- Tinh chất Hyaluronic Acid Booster 

 

🦚 Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

 

💢 Sử dụng mặt nạ hấp thụ dầu:

- Hai loại mặt nạ phổ biến để thực hiện điều này chính là mặt nạ đất sét và mặt nạ than hoạt tính, chúng có đặc tính hấp thụ mạnh mẽ, ngay lập tức lấy đi bã nhờn, tạp chất trên da, là biện pháp hỗ trợ làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông hữu hiệu.

- Mặt nạ kiểm soát dầu Clear Purifying Clay Mask

🦚 Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

- Mặt nạ than tre Pore Clarifying Charcoal Gel Mask

 

 

🦚 Xem chi tiết sản phẩm Tại Đây

 

💢 Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời:

  • Như đã phân tích ở trên, ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân làm sụt giảm lượng collagen, elastin, khiến lỗ chân lông “rệu rã” hơn.
  • Vì thế bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng kết hợp đội mũ, che ô hoặc các biện pháp khác để chắc chắn da được bảo vệ tối ưu nhé!

- Kem dưỡng và chống nắng ban ngày Skin Balancing Ultra - Sheer Daily Defense:

 

🦚 Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

💢 Bổ sung niacinamide:

  • Trong những năm gần đây, niacinamide được các chuyên gia đánh giá rất cao bởi khả năng cải thiện cùng lúc nhiều vấn đề, đặc biệt là se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. 
  • Resist 10% Niacinamide Booster của Paula’s choice là sản phẩm hiếm hoi trên thị trường đạt đến nồng độ hoàn hảo 10% niacinamide đem đến khả năng khắc phục mạnh mẽ vấn đề về lỗ chân lông.
  • Sử dụng 1-2 lần/ngày sau bước làm sạch, cân bằng, loại bỏ tế bào chết, theo sau đó bởi một loại kem/dầu dưỡng da, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt trên làn da của mình.

- Tinh chất thu nhỏ lỗ chân lông chứa 10% Niacinamide 

 

🦚 Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

 Trên đây là những thông tin xoay quanh câu chuyện về lỗ chân lông to và giải pháp khắc phục. ❣️

🎈Hy vọng rằng điều này sẽ trở thành chìa khóa mở ra cánh cửa mới trong hành trình làm đẹp, vươn tới làn da hoàn hỏa của bạn.🎈