'' Niacinamide + BHA '' – Bộ Đôi Hoàn Hảo Điều Trị Lỗ Chân Lông To Và Mụn

  • 09/09/2020
  • 541

 

Nguyên nhân khiến bạn bị mụn và lỗ chân lông to 

🍒 Da dầu tới rất dầu là một trong những nguyên nhân chủ yếu

Những người có làn da dầu đến rất dầu thường có tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiều. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông ngày càng nở ra, thậm chí hình thành mụn từ bên trong, khiến da tổn thương.

Tuổi tác

Khi càng già đi, các dấu hiệu lão hóa xuất hiện nhiều hơn, da mất đi độ đàn hồi và săn chắc khiến lỗ chân cũng vì thế mà giãn ra.

Ánh nắng mặt trời

Nếu không muốn bị tổn thương hàng rào bảo vệ da, bạn phải dùng kem chống nắng ngay từ hôm nay. Khi tiếp xúc quá lâu dưới tác động của ánh nắng, các lớp mô dưới da teo lại khiến da trở nên dày hơn. Lỗ chân lông và các vấn đề về mụn vì thế cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn

Chế độ sinh hoạt không điều độ

Thường xuyên thức khuya, rối loạn giấc ngủ, thói quen ăn uống không khoa học (đồ chiên, đồ cay nóng) cũng khiến lỗ chân lông và mụn “biểu tình” trên da bạn nhiều hơn đấy.

 🍒 BHA là gì?

BHA (Beta Hydroxy Acid) hay còn được gọi là Salicylic Acid – là một trong những thành phần được biết đến nhiều nhất trong việc loại bỏ tế bào chết và giảm thiểu tình trạng viêm da, cũng như kích ứng trên da bằng cách thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông, nhằm đẩy lên những tế bào chết nhường chỗ cho tế bào mới tái sinh.

🍍 BHA có tác dụng gì đối với làn da?

Thường thì BHA sẽ được biết đến nhiều với công dụng có thể làm hồi phục và điều trị mụn, tùy theo nồng độ BHA trong sản phẩm sẽ giúp loại bỏ đáng kể mụn đầu đen, hoặc mụn ẩn dưới da.

- BHA có khả năng tan trong dầu, thẩm thấu sâu vào trong lỗ chân lông, phân huỷ bã nhờn và đào thải lên bề mặt da. Nó nhẹ dịu với da hơn so với AHA và được sử dụng khá nhiều trong việc phòng ngừa bít tắc lỗ chân lông ở da dầu hoặc da đang gặp bệnh lý (mụn trứng cá). Bên cạnh đó BHA còn có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn ngay cả đối với những làn da nhạy cảm.

- Tác dụng thực tế: Loại bỏ tế bào chết và lượng dầu dư thư sâu bên trong lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngoài ra còn giúp hồi phục hàng rào bảo vệ da, cải thiện nếp nhăn li ti.

🍒 Niacinamide là gì?

Niacinamide mang tới những hiệu quả tuyệt vời trong việc giúp cải thiện và se khít lỗ chân lông vô cùng hoàn hảo. Được biết tới là một dẫn xuất của vitamin B3, Niacinamide tan trong nước, bền vững dưới nhiệt độ và ánh sáng. Đây là thành phần đa năng, giúp làn da chăm sóc cực kỳ tốt và lành tính cho mọi loại da và ở mọi lứa tuổi.

🍍 Công năng thần kỳ của Niacinamide

Khi bạn gặp vấn đề về lỗ chân lông to, da chảy xệ hay các vấn đề lão hóa, Niacinamide sẽ giúp điều trị lỗ chân lông, giúp da trở nên khỏe mạnh, ngoài ra đây còn là thành phần giúp cải thiện và tái tạo đáng kể cấu trúc da sau tổn thương do ánh nắng mặt trời. Đồng thời, còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn rất nhanh chóng, là sản phẩm dành riêng cho vấn đề lão hóa khó loại bỏ dứt điểm.

Tác dụng thực tế: Tái tạo và nâng đỡ cấu trúc tế bào da từ đó se khít lỗ chân lông, giảm thâm nám và cải thiện nếp nhăn trên da rõ rệt.

🍒 Sự thật về việc kết hợp giữa BHA và Niacinamide? Lợi hay hại?

  • Nếu chưa biết cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả thì chắc chắn phải thử tới bộ đôi Niacinamide và BHA. Bản chất của BHA là loại bỏ da chết, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Rõ ràng ngay khi da đã được lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt và sâu trong lỗ chân lông, việc hấp thụ các dưỡng chất trở nên hoàn hảo hơn mọi lúc.
  • Lúc này, các sản phẩm có chứa Niacinamide là thành phần chính sẽ giúp làn da khắc phục được cơ số vấn đề và cải thiện làn da rõ rệt.

  • Đối với BHA, những người mới bắt đầu sử dụng sẽ phải chịu không ít những “phản ứng phụ” của nó. Cảm giác khô da, châm chích, ngứa hoặc đỏ da… Tuy nhiên, đó là điều bình thường khi sử dụng BHA. Thậm chí, đối với những làn da đang có mụn ẩn, bạn sẽ gặp hiện tượng Purging khi dùng BHA đẩy mụn.
  • Điều này hết sức bình thường. Đồng thời, tính acid của BHA sẽ khiến da bạn nhạy cảm hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời rất nhiều.
  • Khi ấy, Niacinamide sẽ đóng vai trò làm dịu làn da, cấp ẩm và hạn chế những phản ứng phụ không mong muốn.
  • Về lâu dài, sự kết hợp giữa hai thành phần này tựa như “cặp đôi hoàn hảo” cho làn da mụn và lỗ chân lông to.

 🍒 Sản phẩm Paula's Choice tại Fairy Beauty :

  🍏 Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant - Best Seller của Paula's Choice

  • Sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, với công thức dịu nhẹ, không chứa chất làm bào mòn da, dễ dàng thẩm thấu mà không làm bít tắc lỗ chân lông.
  • Loại bỏ sự xuất hiện của nếp nhăn sâu, cải thiện tông màu da ,giúp làn da sáng mịn, rạng rỡ và khỏe mạnh.

– Làm giảm dấu hiệu lão hóa, mụn đầu đen, lỗ chân lông to.

– Giảm sưng đỏ, cải thiện nếp nhăn sâu.

– 2% BHA không làm bít tắc lỗ chân lông và hoàn toàn loại bỏ lỗ chân lông to.

– Dùng cho mọi loại da.

 

🍅 Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

🍏 10% Niacinamide Booster :

  • Sản phẩm tinh chất tăng cường có chứa 10% niacinamide, giúp cải thiện một cách đáng kể tình trạng da không đều màu, thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo cấu trúc da và xóa mờ những nếp nhăn li ti. 10% Niacinamide Booster dành cho:

– Làn da đã có dấu hiệu về tuổi tác, lỗ chân lông to.

– Giúp sáng da và ánh nhìn rạng rỡ.

– Niacinamide ( vitamin B3) có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông rõ rệt.

– Công thức sản phẩm dạng dung dịch siêu nhẹ.

– Dùng cho mọi loại da.

🍅 Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

🍇 Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Niacinamide kết hợp với BHA:

1. Tại sao dùng BHA mãi không thấy purging (đẩy mụn)?

- Nồng độ BHA quá thấp: Nếu đã sử dụng BHA nồng độ thấp (<1%) trong thời gian dài mà không thấy xuất hiện tình trạng đẩy mụn thì đã đến lúc bạn phải nâng cấp nồng độ lên rồi đấy.

- Da của bạn có lớp sừng quá dày: Trên thực tế thời gian đẩy mụn của mỗi người là khác nhau. Có người chỉ sau 1 tháng sử dụng đã đẩy, nhưng có những người phải mất 2 tháng, thậm chí 5 6 tháng. Vì thế hãy cứ kiên nhẫn tiếp tục sử dụng sản phẩm nhé.

- Da bạn không hề có mụn: Thì tất nhiên sẽ không đẩy mụn rồi. BHA sẽ thực hiện nhiệm vụ của nó là giúp cho da bạn sạch sâu hơn, mịn màng và căng bóng hơn.

- Dùng sai cách: Quy trình skincare đúng là từ lỏng đến đặc hoặc từ nồng độ pH thấp tới cao. BHA cần một môi trường thiếu ẩm để hoạt động tốt. Vì thế hãy sử dụng BHA sau bước toner và trước bước dưỡng ẩm để BHA có thể phát huy hết tác dụng của mình nhé.

2. Trong giai đoạn điều trị nặn mụn có được dùng Niacinamide không?

- Ít nhất hai ngày đầu sau khi nặn mụn, theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu, bạn không nên lạm dụng mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làm sạch vì chúng chứa nhiều chất không an toàn dễ xâm nhập vào trong máu. Tuy nhiên, có những sản phẩm sinh ra để chúng ta bôi được trên vết thương hở và giúp da thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi liên kết tế bào như Niacinamide vẫn bôi được trên da nhé.

3. 10% Niacinamide Booster có hạn mở nắp là bao nhiêu?

- Hạn mở nắp của sản phẩm là 12 tháng

🍏 Dù bạn thuộc loại da nào thì sử dụng kết hợp BHA và Niacinamide vẫn mang tới cho làn da những điều trên cả kỳ diệu. Paula’s Choice muốn rằng, bạn hãy luôn tìm hiểu về bản chất cũng như cơ chế nó hoạt động như nào trên da, để bạn có thể áp dụng nó trên da hiệu quả hơn. Da khô hay dầu, nhạy cảm hay khỏe thì Niacinamide cũng giúp sức rất nhiều. Chúc bạn sớm có làn da như mong muốn!