Bạn Đã Biết 6 Sai Lầm Khiến Quá Trình Loại Bỏ Mụn Không Hiệu Quả Chưa?

  • 11/10/2020
  • 220

 

  • 🎯 Khi bạn tìm kiếm trên các mạng xã hội, bạn sẽ đọc thấy vô vàn những lý thuyết giải thích về lí do tại sao mọi người lại bị mụn, mụn khó chữa như thế nào và tất nhiên những lời khuyên về việc phải làm gì khi những nốt mụn không được chào đón xuất hiện trên làn da bạn.
  • 🎯 Và bây giờ là thời gian để vén bức màn bí ẩn về những hiểu lầm thông thường về mụn, bởi vì nhận thức là cách tốt nhất để bắt đầu một làn da khỏe đẹp, sạch mụn như bạn mong muốn.

🌻 6 bật mí về mụn bạn thường nghe 🌻

  • “Hãy nói với chúng tôi rằng bạn đã nghe những điều này trước đó”, bởi điều này có thể sẽ dẫn đến những bật mí dưới đây, và chúng tôi cá rằng bạn không còn xa lạ với chúng! Nhưng bạn có thể không biết rằng những sai lầm này hoàn toàn là thật và tin rằng những điều khác sẽ không giúp ích gì được cho làn da của bạn!

 

 

 1. Bạn có thể làm “khô” mụn:

  • Nước là thứ duy nhất bạn có thể làm khô được, và mụn xuất hiện không liên quan gì đến việc da bạn bị ướt. Làm khô da bằng các kiểm soát quá nhiều khả năng tiết dầu của da và những sản phẩm dưỡng ẩm không phù hợp hoàn toàn có thể làm tổn thương tình trạng mụn trên da, kích thích mụn nổi lên nhiều hơn cũng như những vết thâm sau mụn sẽ dai dẳng hơn.
  • Việc thấm hút lượng dầu thừa trên bề mặt hoặc trong lỗ chân lông là một cách hoàn toàn khác hẳn với việc bạn làm “khô da” với những thành phần không tốt.

👉 Bạn có thể làm gì thay thế: loại bỏ mụn trên da một cách hiệu quả bằng cách sử dụng một cách thận trọng những sản phẩm với công thức chứa những thành phần được nghiên cứu sẽ giúp kiểm soát mụn và giúp cho da bạn sạch sẽ và láng mịn nhanh hơn! Paula’s Choice Skincare CLEAR sẽ giúp giải quyết hết toàn bộ những vấn đề này!

 2. Mụn xuất hiện từ nguyên nhân da bị bẩn:

  • Niềm tin sai lầm này thường dẫn đến việc da bị làm sạch quá mức hoặc chà sát quá mức trên bề mặt với xà phòng và các loại tẩy tế bào chết hoặc bàn chải rửa mặt đầu lông cứng sẽ chỉ khiến tăng lên những rủi ro dẫn đến da khô, da kích ứng, da bị bít tắc và đồng thời sinh ra nhiều dầu hơn bên trong lỗ chân lông. Chúng đồng thời cũng là một điều kiện hoàn hảo để da bị khô và rít bên dưới nhưng lại thừa dầu trên bề mặt.
  • Mụn hoàn không liên quan gì đến việc da bạn có bị khô hay không, nhưng việc da bị bẩn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và đó là lí do tại sao việc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết BHA có chứa salicylic acid là cực kì quan trọng.

👉 Da bị bẩn khiến mụn xuất hiện ngày càng nhiều

 

 3. Bạn có thể loại bỏ mụn:

  •  Mặc dù bạn có thể làm giảm việc sưng đỏ, sưng tấy và hậu quả của những nốt mụn tồn tại trên bề mặt với thành phần loại bỏ da chết salicylic acid (BHA) hoặc sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, nhưng điều này không có nghĩa là chúng sẽ giúp giải quyết vấn đề mun phát triển. Giải quyết chỉ với những vấn đề mụn mà bạn nhìn thấy nghĩa là bạn cần phải lờ đi việc chúng đang hình thành khi chưa có bất cứ biểu hiện nào rõ ràng. Điều này sẽ dẫn đến vòng tuần hoàn bạn sẽ cứ liên tục phải đuổi theo những nốt mụn quanh mặt.

👉 Việc loại bỏ chấm điểm là một giải pháp ổn đối với những ai bị mụn, nhưng nếu bạn không phải là họ, thì việc sử dụng cho toàn mặt là hoàn toàn cần thiết cho việc giữ gìn cho làn da bạn những gì tốt nhất.

4. Nếu da bạn cảm thấy bị châm chích thì có nghĩa là nó đang hoạt động:

  • Đó là một điều thông thường mà rất nhiều người tin tưởng! Nhưng sự thật là đây: các thành phần mà khiến cho da bạn có cảm giác châm chích, ngứa râm ran như là bạc hà, lá bạc hà, chanh, khuynh diệp hoặc cồn xuất hiện trên rất nhiều những sản phẩm trị mụn là một điều cực kì nghiêm trọng, gợi đến những vấn đề nhạy cảm trên da.
  • Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thành phần này có lợi cho làn da mụn và da dầu bị thiếu hụt tuy nhiên cũng có những nghiên cứu chỉ ra rằng những thành phần này chỉ gây bí cho da, làm cho da nổi mụn và khiến cho làn da dầu trở nên tệ hơn!

5. Ăn chocolate hoặc đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho da nổi mụn: 

  • Đồ chiên là một nguyên nhân khiến mụn ngày càng trở nên tồi tệ
  • Mặc dù việc ăn uống khỏe mạnh là tốt cho bạn. Những nghiên cứu sớm đã chỉ ra chúng không phải vấn đề lại khá hời hợt và có những kết luận nghèo nàn. Đồ ăn nhanh, dầu mỡ thì không khiến cho mụn tệ đi cho hầu hết mọi người nhưng thực phẩm (được chế biến từ đường tinh luyện) lại là nguyên nhân gây nên sự thay đổi hormone insulin, khiến tăng lên khả năng bị mụn – và chocolate thì thường được tìm thấy trong những thực phẩm có chứa đường tinh luyện.
  • Bạn hãy thử giảm lượng đường xuống trong một vài tuần để xem liệu chúng có giúp cải thiện chút nào cho làn da bạn hay không. 

 

6. Bạn có thể loại bỏ mụn và mụn đầu đen:

  • Nếu chỉ như vậy thôi thì thật quá đơn giản! Việc đầu tiên, loại bỏ mụn bằng cách chà sát là cực kì hại cho làn da bạn, chúng sẽ làm ngắt quãng việc bạn có được làn da khỏe mạnh – xinh đẹp, và đánh bại khả năng chống lại mụn.
  • Cũng như những gì Fairy Beauty chia sẻ trước đó, mụn không phải là nguyên nhân gây ra khi da bạn bị bẩn và từ đó cũng cần được làm sạch “sâu”.
  • Bạn có thể dùng khăn mặt mềm với sữa rửa mặt hoặc bàn chải rửa mặt đầu lông mềm để làm sạch cũng như đối xử dịu nhẹ với da.
  • Việc bạn không đối xử với da dịu nhẹ sẽ khiến cho làn da bạn trở nên tức tối và gây ra những phản ứng không mấy dễ chịu.

  🌻 Giờ thì bạn đã biết 🌻

👉 Với những bật mí của Fairy Beauty , bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát những nốt mụn của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đọc những bài viết bổ sung về mụn để bạn có thể có được kiến thức hoàn chỉnh để giữ cho làn da sạch, mịn màng và đều màu!💖