40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai Lầm 9: Các Sản Phẩm Không Có Hiện Tượng Kích Ứng Trên Da Thì An Toàn Tuyệt Đối

  • 22/12/2020
  • 210

40 lầm tưởng về làm đẹp – Sai lầm 9: Các Sản Phẩm Không Có Hiện Tượng Kích Ứng Trên Da Thì An Toàn Tuyệt Đối

 

🌼 Rất dễ gây hiểu lầm khi chúng tôi nói rằng sản phẩm bạn đang sử dụng chứa những thành phần gây kích ứng nên bạn không nên sử dụng nó nữa, nhưng bạn lại không nhìn hay cảm thấy dấu hiệu của sự kích ứng trên bề mặt da. Vấn đề là một số thành phần gây kích ứng có thể gây ra các loại phản ứng hay biểu hiện rõ ràng, nhưng hầu hết các thành phần này lại không tạo ra dấu hiệu nhận biết cụ thể nào cả. Bất kể bạn nhìn thấy kết quả ra sao, mối lo ngại chính là sự tổn hại do việc kích ứng gây ra bên dưới bề mặt da, ở các lớp sâu hơn, nơi mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

🌼  Hãy hiểu theo một cách đơn giản thế này: từ những nghiên cứu chuyên sâu, chúng ta biết rằng ánh nắng mặt trời có hại cho các cấu trúc của da và có khả năng gây ung thư da, mặc dù da bạn không bị cháy nắng.

  • Viêm da do ánh nắng mặt trời gây ra hàng ngày và nó bắt đầu từ giây phút đầu tiên khi da bạn tiếp xúc với ánh nắng ban ngày mà không được bảo vệ. Tuy nhiên, trừ khi da bạn bị cháy nắng, bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm nhận bất cứ dấu hiệu nguy hiểm nào đang diễn ra.
  • Nó cũng giống như việc các sản phẩm chăm sóc da chứa các chất gây kích ứng: chẳng qua là vì bạn không thể nhìn hay cảm thấy ngay lập tức tác hại của nó, nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra.

🌼Những tổn thương tiềm ẩn do các chất gây kích ứng gây ra chính là nguyên nhân tại sao mọi người nên tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các chất như: hương liệu, cồn biến tính hay cồn SD, tinh dầu và nhiều chất kích ứng khác mà chúng tôi cảnh báo.

🌼  Ngay cả khi bạn không nhìn hay cảm nhận được ảnh hưởng của chúng thì chúng vẫn đang gây hại cho da và trong khi những tác hại đó không được phát hiện trong thời gian ngắn, tất nhiên, sau thời gian dài khi đã biểu hiện ra ngoài thì tính chất của vấn đề đã trở nên nghiêm trọng hơn nhiều.