40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai Lầm 20 :Bạn Không Bao Giờ Được Nặn Mụn

  • 03/03/2021
  • 173

    40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai Lầm 20 :Bạn Không Bao Giờ Được Nặn Mụn

  1. Chúng tôi chắc chắn bạn đã nghe đâu đó rằng bạn không bao giờ được nặn mụn và khi có những lo ngại về việc nặn mụn (nặn nhiều có thể gây ra vảy sẹo hoặc tổn hại khác cho da) vì không ai muốn ra đường với cái mụn to, đầu trắng, sưng tấy trên mặt cả.
  2. Ngoài ra, bất cứ ai trong chúng ta hay bị nổi mụn đều biết rằng khi chúng ta nặn mụn đúng cách (có một cách nặn mụn sai và chúng ta sẽ giải thích về nó sau) thì mụn thực sự sẽ lành nhanh hơn.

🌱 Lời khuyên không nên nặn mụn là không hợp lý (đặc biệt là gần như tất cả chúng ta đều nặn mụn) vì vậy chỉ nên xem xét việc nặn mụn thế nào cho đúng cách.

 

 

  • 🌱 Nếu bạn không nặn mụn đúng cách hoặc cố nặn loại mụn không thích hợp, thì bạn có thể làm tổn thương da, khiến cho mụn trở nên tồi tệ hơn và mất thời gian lâu hơn để chữa lành. Bóp mụn quá mạnh, ấn mạnh, cấu hay đâm thủng mụn có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng kéo dài lâu hơn vòng đời thông thường của mụn và có thể gây ra sẹo vĩnh viễn.
  • 🌱 Điểm khởi đầu cơ bản là tính thời gian: Bạn cần biết khi nào sẵn sàng có thể nặn mụn để loại bỏ tận gốc nhân mụn ra. Làm thế nào để biết điều đó?
    • Bạn sẽ biết khi nhìn thấy “đầu mụn màu trắng” lộ rõ lên trên bề mặt và cảm thấy mụn bắt đầu bị sưng nhẹ.

🌱 Nếu bạn không nhìn thấy đầu trắng, nguyên tắc chung là phải chờ. Cố nặn mụn khi chưa sẵn sàng sẽ chỉ làm tình hình tồi tệ hơn.

🌱 Điều này đặc biệt đúng đối với các mụn sâu và to ví dụ như mụn trứng cá. Khi đến đúng thời điểm, bạn phải nặn mụn nhẹ nhàng nhất có có thể.