40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai lầm 14: Chocolate Và Thực Phẩm Nhiều Dầu Mỡ Gây Ra Mụn

  • 18/01/2021
  • 186

40 Điều Lầm Tưởng Về Làm Đẹp - Sai lầm 14: Chocolate Và Thực Phẩm Nhiều Dầu Mỡ Gây Ra Mụn

🌸 Đây cũng là một hiểu lầm tai hại trước giờ bởi vì dù chocolate và những thực phẩm có nhiều dầu mỡ không gây ra mụn thì cũng có nhiều loại thực phẩm khác có thể kích hoạt cơ chế sinh mụn.
🌸 Trái ngược với hiểu biết của mọi người từ nhiều thập kỷ trước cho rằng ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ ảnh hưởng đến sự tiết dầu của da nhưng sự thật là dầu hoặc chất béo thừa mà bạn ăn không đi từ hệ tiêu hóa của bạn đến các lỗ chân lông. Thay vào đó, các hormone trong cơ thể mới ảnh hưởng đến lượng dầu tạo thành tại các lỗ chân lông, chứ không phải do đồ ăn dầu mỡ.

🌸 Bản thân chocolate cũng không dễ gây mụn (chocolate tinh khiết thực tế là một chất chống oxy hóa mạnh), nhưng thành phần bơ, đường, sữa hay bột mỳ có trong chocolate lại có thể gây ra mụn).

🌸 Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng các sản phẩm từ sữa, gluten, thực vật có vỏ, và các loại hạt có thể gây mụn nhưng điều đó không đúng với tất cả mọi người, nó hoàn toàn là một phản ứng riêng biệt. Nếu muốn phát hiện xem các nhóm thực phẩm đó có ảnh hưởng tới bạn hay không, hãy dừng sử dụng chúng một thời gian và xem làn da của bạn phản ứng ra sao sau vài tuần. (Cần vài tuần để nhận thấy được sự khác biệt).

🌸 Các nghiên cứu tuyên bố rằng thực phẩm có thể gây mụn vẫn chưa thuyết phục, nhưng bạn vẫn nên trải nghiệm thực tế xem khi loại bỏ những nhóm sản phẩm này khỏi chế độ ăn uống hàng ngày có giúp làm sạch làn da của bạn hay không? Bạn cũng không nên cảm thấy thất vọng nếu thay đổi chế độ ăn uống không giúp bạn giảm tình trạng mụn trên da.